Dự báo

500 sản phẩm OCOP sẽ hội tụ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Từ ngày 23 - 27/7, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Hà Nội) sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc. Dự kiến sẽ có trên 150 gian hàng với hơn 500 sản phẩm OCOP từ Hà Nội, 15 tỉnh miền núi phía Bắc cùng 11 địa phương khác trên cả nước.

Sau thành công của các chương trình quảng bá, kết nối giao thương dành cho các sản phẩm OCOP toàn quốc nói chung, Hà Nội nói riêng, từ ngày 23 - 27/7 tới đây, tại không gian biểu diễn văn hoá nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn) sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc. Sự kiện là dịp giới thiệu, quảng bá những nét đặc trưng văn hóa của mỗi địa phương tới người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Đây là hoạt động trong chuỗi xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP năm 2020 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức, dưới chỉ đạo và cho phép của UBND thành phố Hà Nội và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung Ương.

Ban tổ chức thông tin về chương trình giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc

Ban tổ chức thông tin về chương trình giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc

Giới thiệu về sự kiện này, bà Hoàng Thị Huyền, Chi Cục phó Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Trong 5 ngày diễn ra sự kiện trên (từ 23 - 27/7) sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có hơn 150 gian hàng OCOP cùng không gian ẩm thực từ các vùng miền như: Chả mực giã tay Hạ Long, cá ngừ Phú Yên, lẩu mắm miền Tây. Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc, hơn 200 tác phẩm sinh vật cảnh Thủ đô...

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty CP Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, thành viên Ban Tổ chức, đồng thời là đơn vị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP cho biết: Đến ngày 16/7, Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của 11 đơn vị đến từ các tỉnh, thành. Ngoài ra, sự kiện đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà bán lẻ lớn như BigC, BRG, Vinmart…

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty CP Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty CP Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

"Đây chắc chắn là sự kiện thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của doanh nghiệp nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản có tiềm năng của Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc. Sự kiện cũng là cầu nối nhanh nhất đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các sàn giao dịch điện tử… Qua đó, người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế dễ dàng nhận diện thương hiệu, tin tưởng và tiêu thụ sản phẩm OCOP", ông Thạch nói.

Bà Nguyễn Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội Nhà bán lẻ Việt Nam cho biết: Đây là lần thứ hai tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Ngoài các sản phẩm OCOP còn có đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Qua khảo sát, một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và các tuyến phố lân cận có khoảng 1.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi. Đây chính là địa chỉ tiềm năng để giới thiệu, quảng bá đến người dân trong khu vực và khách du lịch về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành.

Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức còn nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất, hỗ trợ cho bà con nông dân được nhiều hơn.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội thông tin về các sản phẩm OCOP sẽ được trưng bày, giới thiệu tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn từ ngày 23 - 27/7

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội thông tin về các sản phẩm OCOP sẽ được trưng bày, giới thiệu tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn từ ngày 23 - 27/7

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Để được giới thiệu, quảng bá tại phố đi bộ, đó phải là các sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng kí dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; Các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia OCOP của địa phương. Tất cả sản phẩm phải đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Thậm chí, các chủ thể phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối, tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội. Thực tế, qua một số sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, đã có rất nhiều hợp đồng cung ứng, tiêu thụ được kí kết giữa các chủ thể và doanh nghiệp, nhà phân phối", ông Chí nói.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện trên sẽ diễn ra lễ khai mạc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc; Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP.

                                                                               Nguồn: tuoitrethudo.vn